SẢN PHẨM BÁN CHẠY

HỔ TRỢ ONLINE

Hỗ trợ trực tuyếnHỗ trợ trực tuyến Mr. Toàn - 0909 177 415

THỐNG KÊ TRUY CẬP

KẾT NỐI FACEBOOK

QUẢNG CÁO

Gạch bông ngày xưa – Giải pháp cho những ngôi nhà cổ điển

Gạch bông ngày xưa là loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến không chỉ ở những thập niên trước. Mà trong những năm gần đây, gạch bông xưa đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng yêu thích phong cách cổ điển pha hiện đại.

Từ những tấm gạch bông ngày xưa đầu tiên…

Vào khoảng những năm 50 của thế kỷ 19, tại Viviers (Pháp) các kỹ sư đã nghiên cứu và tạo ra một sản phẩm được làm từ chính nguồn xi-măng nổi tiếng tại đây. Đó là những tấm gạch lát nền đầu tiên có trang trí hoa văn, họa tiết tinh xảo.

Gạch bông ngày xưa đẹp

Nét đẹp cổ điển của gạch bông ngày xưa

Cho đến những năm 60 thế kỷ 19, gạch bông lần đầu tiên xuất hiện tại Barcelona. Đến năm 1886, những đoàn quân viễn chinh Tây Ban Nha đã mang loại gạch này đến khắp châu Mỹ Latinh.

Cũng vào thời gian đó, người Ấn Độ và người Italia đều có đã tạo ra được sản phẩm gạch bông tinh tế mang thương hiệu quê hương mình. Dù được sản xuất ở đâu, gạch bông vẫn mang trong nó nét giản dị nhưng tinh tế, khẳng định giá trị thẩm mĩ riêng của mình.

Gạch bông ngày xưa lát nền

Gạch bông ngày xưa được ứng dụng trong nhiều công trình

Đầu những năm 1920, gạch bông chính thức được xem là vật liệu xây dựng cao cấp, được sử dụng để trang trí cung điện, lâu đài của tầng lớp thượng lưu, quý tộc ở Pháp.

Với sự đa dạng về màu sắc, họa tiết cùng vẻ đẹp sang trọng, đầy tính nghệ thuật, gạch bông nhanh chóng trở thành chuẩn mực mới trong ngành nội thất lúc bấy giờ.

Gạch bông ngày xưa với chi tiết nhẹ nhàng nhưng bắt mắt

Màu sắc, họa tiết tinh tế của gạch bông cổ mang lại nét độc đáo cho căn phòng

Đến cuối thế kỷ 19, gạch bông theo chân người Pháp đến Việt Nam. Vật liệu này được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc của Pháp ở nước ta như bảo tàng, nhà thờ, chùa chiền… Giới địa chủ cũng ưa chuộng loại gạch bông này. Những ngôi nhà cổ còn lại của các địa chủ nước ta thời bấy giờ, đến nay vẫn còn lưu lại dấu tích của gạch bông ngày xưa.

Đến những tấm gạch bông thời hiện đại…

Ngày nay, kỹ thuật phát triển, có loại gạch ra đời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng gạch bông ngày xưa vẫn còn chỗ đứng nhất định trên thị trường vật liệu xây dựng.

Quá trình sản xuất gạch bông không còn vất vả như trước, nên số lượng gạch bông ngày càng nhiều, đa dạng mẫu mã, họa tiết… giúp cho công trình thêm sinh động, ấn tượng, hàm chứa giá trị nghệ thuật cao.

điểm nhấn mới cho gạch bông ngày xưa

Gạch bông cổ mang lại nét sáng trong, quý phái cho ngôi nhà

Nhiều gia chủ thích phong cách cổ điển nên tìm đến gạch bông ngày xưa để lát nền, ốp tường, làm sân vườn… cho ngôi nhà của mình. Sự pha trộn, hòa hợp giữa cổ điển và hiện đại làm cho công trình vừa sang trọng vừa gần gũi, bình dị.

Ưu điểm nổi bật của gạch bông ngày xưa

So với những loại gạch bông tráng men sáng loáng, gạch bông vẫn có những nét riêng nổi bật mà không phải loại gạch nào cũng có được:

Gạch bông ngày xưa trang trí phòng khách

Thiết kế ấn tượng với gạch bông cổ tạo không gian hài hòa, đẹp mắt cho căn phòng

  • Đó là sự phối hợp màu sắc vô cùng tài tình, sáng tạo, hòa hợp, làm bật lên nét riêng của từng mẫu gạch.
  • Họa tiết gạch bông có bố cục đối xứng, có thể được xem là hình mẫu của nghệ thuật đối xứng trong hội họa.
  • Nếu biết cách sử dụng, bố trí hợp lý và tận dụng tối đa những đường nét cổ điển, chủ nhà hoặc kiến trúc sư sẽ tạo được nhiều điểm nhấn nội thất vừa mới lạ, ấn tượng cho công trình.
  • Gạch bông có tính ứng dụng cao, vừa được dùng để lót nền, vừa để trang trí nội thất tùy vào nhu cầu của gia chủ.
  • Rất dễ phối hợp với các vật liệu khác
  • Tạo cảm giác mát lạnh vào mùa hè, lại giữ được hơi ấm vào mùa đông.
  • Ít bị hư hại, thời gian sử dụng lâu dài
  • Gạch bông dễ lau chùi, vệ sinh.

Vĩnh Cửu Sài Gòn – Nhà cung cấp gạch bông ngày xưa uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tìm mua gạch bông ở đâu, đừng ngần ngại liên hệ với Vĩnh Cửu Sài Gòn – Một trong những đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu trên toàn quốc trong lĩnh cung cấp các sản phẩm hoàn thiện cho công trình, Vĩnh Cửu Sài Gòn đang cung cấp rất nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho khách hàng như như gạch bông ngày xưa, gạch bông thông gió, gạch cổ ốp tường, lục bình bê tông....

Ngoài ra, chúng tôi còn là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế thi công sân vườn tại TPCHM và các khu vực lân cận. Vĩnh Cửu Sài Gòn cũng đang nghiên cứu chiến lược mở rộng ra các tỉnh phía Nam và Trung Bộ.

Để liên hệ tư vấn mua gạch bông ngày xưa, hoặc để tham khảo chi tiết các sản phẩm, quý khách hàng có thể truy cập Website chính thức của Vĩnh Cửu Sài Gòn là http://canhquansanvuon.net,  hoặc liên hệ qua hotline 0909 177 415 để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn.

Công ty TNHH MTV Vĩnh Cửu Sài Gòn

Địa Chỉ: 20B đường số 2, P. Trường Thọ, TP. Thủ Đức

Điện Thoại: 0909.177.415 - Mr.Toàn

Email: vinhcuusaigon@gmail.com