SẢN PHẨM BÁN CHẠY

HỔ TRỢ ONLINE

Hỗ trợ trực tuyếnHỗ trợ trực tuyến Mr. Toàn - 0909 177 415

THỐNG KÊ TRUY CẬP

KẾT NỐI FACEBOOK

QUẢNG CÁO

50+ mẫu gạch cổ, gạch giả cổ ốp tường trang trí | Bảng giá 2023

Gạch giả cổ (hay gạch cổ) là loại vật liệu mang đến nét đẹp cổ điển, màu hoài niệm cho các công trình kiến trúc. Loại vật liệu này đang ngày càng được sử dụng phổ biến nhờ vào nét đẹp riêng biệt vốn có. Bài viết này sẽ tổng hợp “tất tần tật” thông tin liên quan đến loại gạch cổ cũng như gợi ý các mẫu gạch ốp giả cổ đẹp ấn tượng!

Gạch giả cổ là gì?

Gạch giả cổ là gì?

Gạch giả cổ là gì?

Gạch giả cổ (hay gạch ốp giả cổ) là loại gạch lấy cảm hứng từ các viên gạch hàng trăm năm tuổi, mang màu cổ điển và hoài niệm. Trên bề mặt viên gạch là những màu sắc loang lổ cùng đường nét thô mộc, giản dị. 

Các mẫu gạch cổ được ưa chuộng bởi nét đẹp mộc mạc, giản đơn mà không kém phần tinh tế. Hơn thế, gạch ốp giả cổ còn chất lượng và độ bền bỉ theo thời gian. Gạch cổ từ lâu đã được sử dụng trong trang trí nhà ở. Cho đến nay, loại vật liệu này lại càng được ưa chuộng, ứng dụng cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau. 

Phân loại gạch ốp giả cổ hiện nay

Gạch cổ ốp tường có những loại nào? Các mẫu gạch ốp giả cổ hiện nay rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước. Do đó cũng có rất nhiều cách phân chia gạch cổ trang trí hiện nay. Có thể phân loại sản phẩm theo các tiêu chí như sau: 

Phân loại theo chất liệu

  • Gạch cổ đất nung: được cắt lát từ các viên gạch cũ thời Pháp để có được viên gạch mặt bìa hoặc gạch mặt ruột. Loại gạch này có bề mặt thô sần, loang lổ và màu sắc ố mốc tự nhiên. 

Gạch cổ đất nung

Gạch cổ đất nung.

  • Gạch bê tông giả cổ: được sản xuất thủ công với nguồn nguyên liệu chính là cát, đá, xi măng và được phối trộn màu để tạo nên viên gạch giống cổ nhất. Các viên gạch thành phẩm rất đa dạng màu sắc, mang vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Chất lượng gạch bền bỉ, khả năng chịu lực tốt cùng khả năng chống thấm cao. 

Gạch cổ bê tông

Gạch cổ bê tông

Phân loại theo hình thức trang trí

Xét theo hình thức trang trí đối với gạch cổ đất nung, có thể chia gạch giả cổ thành 2 loại chính, đó là: gạch giả cổ mặt bìa và gạch ốp giả cổ mặt ruột. 

  • Gạch cổ ốp tường mặt bìa: được gia công từ viên gạch cũ thu gom, giữ nguyên bề mặt nguyên thủy ban đầu với màu sắc loang lổ tự nhiên, mộc mạc. Hoa văn trên bề mặt gạch phụ thuộc vào vật liệu gạch bằng vôi hay hồ xi măng. 

Gạch giả cổ mặt bìa

Gạch giả cổ mặt bìa

  • Gạch giả cổ mặt ruột: cũng tương tự như gạch giả cổ mặt bìa, gạch ốp mặt ruột cũng được gia công cắt từ viên gạch cổ. Nhưng ngược lại, bề mặt trang trí sẽ là phần bên trong viên gạch sau khi được cắt. Hoa văn bên trong thường là kiểu vân marble ngẫu nhiên, đẹp ấn tượng. 

Gạch ốp giả cổ mặt ruột

Gạch ốp giả cổ mặt ruột

Ưu điểm khi sử dụng gạch cổ ốp tường giá rẻ

Gạch cổ ốp tường là loại vật liệu đã được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc xưa. Cho đến nay, gạch giả cổ vẫn đang được nhiều khách hàng lựa chọn để thi công nội ngoại thất nhà ở, biệt thự, nhà hàng, quán cafe,... Vậy đâu là lý do khiến loại vật liệu này được ưa chuộng đến vậy?

Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt

So với các loại gạch trang trí khác trên thị trường, giá thành gạch cổ ốp tường lại khá phải chăng. Kèm với đó, sản phẩm sở hữu rất nhiều đặc tính kỹ thuật vượt trội:

  • Khả năng chống thấm tốt, chịu được nhiệt độ cao.

  • Không bị phai màu khi tiếp xúc thời gian dài với những thay đổi thời tiết (nắng, gió, mưa,...).

  • Độ bền cao, chống chịu va đập tốt. 

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Các bức tường gạch giả cổ tự nhiên, không qua xử lý hay sơn trát. Một vẻ đẹp rất đỗi giản đơn, mộc mạc mà không kém phần tinh tế. Đây chính là vẻ đẹp ấn tượng khó có thể tìm thấy ở những loại vật liệu hiện đại. Chính vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc ấy của gạch cổ khi kết hợp cùng các món đồ nội thất sẽ tạo nên không gian thật mới lạ, phá cách mà không kém phần sang trọng. 

Gạch ốp giả cổ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà

Gạch ốp giả cổ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà

Giá gạch cổ ốp tường phải chăng

Gạch giả cổ trang trí mang đến nét đẹp tự nhiên, thô mộc cho mỗi công trình kiến trúc. Đây là lựa chọn lý tưởng cho nhiều công trình khác nhau không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao mà giá thành sản phẩm lại tương đối rẻ. Ngoài ra, quá trình thi công gạch ốp giả cổ cũng khá dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia chủ. 

Đa dạng màu sắc

Gạch giả cổ hiện nay được sản xuất với đa dạng các tông màu khác nhau từ cổ kính cho đến hiện đại. Tùy theo yêu cầu thiết kế hay sở thích của khách hàng mà lựa chọn mẫu gạch cổ có màu sắc cho phù hợp. 

Bảng giá gạch cổ ốp tường mới nhất

Dưới đây là bảng giá gạch cổ ốp tường, gạch giả cổ các loại được cập nhật mới nhất tại Vĩnh Cửu Sài Gòn, quý khách hàng hãy cùng tham khảo:

STT

TÊN SẢN PHẨM

MÀU SẮC

QUY CÁCH

(cm)

ĐVT

Viên/ thùng

ĐƠN GIÁ

(VNĐ)

GẠCH CỔ CẮT

1

Bìa 5 (2p4) 

Đất nung

5x20,21,22x2.4

Thùng

85

175,000

2

Hai mặt bìa (1p7) 

Đất nung

5x20,21,22x1.7

Thùng

85

185,000

3

Bìa 6

Đất nung

6x20,21,22x2.4

Thùng

70

195,000

4

Bìa 7

Đất nung

7x20,21,22x2.4

Thùng

65

195,000

5

Bìa 10

Đất nung

10x20,21,22x2.4

Thùng

45

175,000

6

Ruột 5

Đất nung

5x20,21,22x1.4

Thùng

85

165,000

GẠCH CỔ BÊ TÔNG

1

Gạch cổ A01

Trắng - đỏ

20x6x1.5 cm

Thùng

80

225,000

2

Gạch cổ A02

Trắng - đỏ - đen

20x6x1.5 cm

Thùng

90

225,000

3

Gạch cổ A03

Vàng loang

20x6x1.5 cm

Thùng

80

225,000

4

Gạch cổ A04

Vàng đất Covid

20x6x1.5 cm

Thùng

80

243,000

5 Gạch cổ A05 Xám 20x6x1.5 cm Thùng 80 180,000

6

Gạch cổ A06

Trắng

20x6x1.5 cm

Thùng

80

243,000

7

Gạch cổ A08

Đen

20x6x1.5 cm

Thùng

80

225,000

8

Gạch cổ B01

Trắng - đỏ

20x4.5x1.5 cm

Thùng

90

225,000

9

Gạch cổ B02

Trắng - đỏ - đen

20x4.5x1.5 cm

Thùng

90

225,000

10

Gạch cổ B03

Vàng loang

20x4.5x1.5 cm

Thùng

90

225,000

11 Gạch cổ B05 Xám 20x4.5x1.5 cm Thùng 90 180,000

12

Gạch cổ B06

Trắng

20x4.5x1.5 cm

Thùng

90

243,000

 

Gạch cổ trang trí có giá thành khá phải chăng

Gạch cổ trang trí có giá thành khá phải chăng

Giá gạch cổ trang trí rẻ - chất lượng có tốt không?

Những mảng tường được ốp gạch cổ sẽ là nét chấm phá mới lạ cho mọi không gian. Không phải lo đến vấn đề “lỗi thời” bởi các họa tiết, màu sắc vân gạch loang lổ tự nhiên sẽ càng đẹp theo năm tháng. Các viên gạch cổ với tuổi đời càng lâu, không những không cũ kỹ mà ngược lại càng mang đậm nét cổ điển, phong trần. 

Gạch giả cổ có giá thành không quá cao đồng thời lại rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Chất liệu thô, mộc và tự nhiên này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trong thiết kế và thi công nội ngoại thất. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

Kích thước gạch cổ, gạch ốp giả cổ thông dụng

Gạch giả cổ hiện nay không chỉ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc mà còn rất đa dạng về kích thước. Mỗi loại kích thước sẽ đáp ứng nhu cầu thiết kế, trang trí cho từng vị trí, từng không gian diện tích khác nhau. Hiện nay có các kích thước gạch ốp giả cổ thông dụng như sau:

  • Gạch cổ đất nung: có các kích thước 20x7cm, 19x5cm, 20x5cm,... Kích thước gạch này phù hợp thi công cho các khu vực khe hẹp. 

  • Gạch men giả cổ: có các kích thước thông dụng: 30×60cm, 20×40cm, 40×80cm,... Loại này chuyên dùng thi công cho các mảng tường kích thước lớn. 

  • Gạch giả cổ bê tông: có các kích thước 20x6x1.5cm, 20x4.5x1.5cm,...

Khách hàng cần xác định chính xác diện tích khu vực cần ốp để lựa chọn kích thước gạch cho phù hợp. 

Kích thước các loại gạch giả cổ thông dụng

Các loại gạch bê tông giả cổ thông dụng.

Ứng dụng gạch giả cổ trang trí nội ngoại thất

Gạch ốp giả cổ mang đến cho không gian vẻ đẹp cổ điển, hoài niệm và mộc mạc. Loại gạch này được đánh giá cao về tính ứng dụng, mang lại hiệu quả cao trong việc trang trí nội ngoại thất. 

Ốp tường nội thất

Gạch giả cổ là loại vật liệu thích hợp để ốp tường trang trí. Các mảng tường gạch giả cổ sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên, không nên sử dụng gạch cổ để ốp toàn bộ căn phòng, sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, rối mắt. 

Gạch giả cổ ốp tường nội thất ấn tượng

Gạch giả cổ ốp tường nội thất ấn tượng

Ốp tường trang trí ngoại thất

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gạch giả cổ đó chính là trang trí ngoại thất. Loại gạch này có thể sử dụng để ốp tường rào, ốp mặt trụ hay mặt tiền nhà,... Kết hợp cùng cây xanh hoặc tiểu cảnh càng tạo nên khung cảnh đẹp tự nhiên, gần gũi mà không kém sang trọng. 

Gạch ốp giả cổ trang trí ngoại thất

Gạch ốp giả cổ trang trí ngoại thất

Một số hình ảnh thi công gạch cổ ốp tường thực tế

Dưới đây là một vài hình ảnh thi công gạch cổ ốp tường trang trí trong thực tế tại Vĩnh Cửu Sài Gòn:

Gạch cổ bê tông trắng đỏ đen

Gạch cổ bê tông A02 - Gạch cổ bê tông B02

Gạch cổ bê tông trắng

Gạch cổ bê tông A06 - Gạch cổ bê tông B06

Gạch cổ bê tông trắng đỏ đen

Gạch cổ bê tông A03 - Gạch cổ bê tông B03

Cách phân biệt loại gạch ốp giả cổ chất lượng 

Gạch giả cổ được sản xuất từ nguồn gạch thu gom từ các công trình xây dựng cũ. Chính vì vậy, chất lượng gạch phụ thuộc phần lớn vào tuổi thọ công trình. Chỉ có những người trong nghề mới có thể kiểm chứng chính xác chất lượng của các viên gạch cổ. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể phân biệt được đâu là gạch cổ chất lượng dựa trên một vài dấu hiệu sau đây:

  • Viên gạch khi cầm lên có độ chắc chắn, khó vỡ khi có va đập.

  • Gạch nguyên vẹn, không bể mẻ nhiều trong quá trình vận chuyển.

  • Kích thước gạch đồng nhất, không sai lệch quá nhiều.

  • Trọng lượng gạch đồng đều, nặng tay, không bị xốp.

Gạch ốp tường giả cổ mang đến không gian đẹp hoài cổ

Gạch ốp tường giả cổ mang đến không gian đẹp hoài cổ

Một số lưu ý khi ốp tường bằng gạch cổ

Trước khi tiến hành ốp tường bằng gạch cổ, cần kiểm tra kỹ xem độ dày tường có phù hợp để ốp hay không. Trường hợp tường có kết cấu quá yếu cần ưu tiên chọn loại gạch kích thước mỏng để giảm áp lực cho tường. 

Có thể chọn một trong hai kiểu ốp tường thông dụng sau đây:

  • Ốp có mạch (còn gọi là ốp có ron): các mạch gạch cách nhau khoảng 10mm (tùy vào đặc điểm công trình hay yêu cầu của gia chủ).

  • Ốp không mạch (còn gọi là ốp kín): ốp các viên gạch sát vào nhau, không để hở mạch gạch. 

Thông thường, kiểu ốp có mạch sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho các công trình đồng thời phù hợp với nhiều công trình khác nhau. 

Thêm một lưu ý khi ốp tường bằng gạch giả cổ, đó chính là chọn gạch có kích thước phù hợp với diện tích ốp:

  • Với các mảng tường lớn, không có nhiều vách ngăn thì nên cân nhắc sử dụng các loại gạch giả cổ kích thước lớn. 

  • Ngược lại với tường hẹp, nhiều rãnh nhỏ thì nên sử dụng gạch ốp kích cỡ nhỏ để thuận tiện cho việc thiết kế, thi công. 

Địa chỉ mua gạch cổ ốp tường giá rẻ tại TPHCM

Cảnh quan sân vườn là địa chỉ sản xuất và phân phối gạch cổ uy tín tại Tp HCM với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi đảm bảo cung cấp được số lượng gạch lớn với chất lượng hàng đầu và giá gạch cổ ốp tường là cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Vĩnh Cửu Sài Gòn - địa chỉ phân phối gạch cổ uy tín, chất lượng tại TPHCM

Vĩnh Cửu Sài Gòn - địa chỉ phân phối gạch cổ uy tín, chất lượng tại TPHCM

Khách hàng có nhu cầu có thể đến xem sản phẩm trực tiếp tạo Showroom địa chỉ: 20B đường số 2, P. Trường Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Hoặc xem hình ảnh gạch mẫu tại đây!

  • Gạch cổ được gia công đúng chuẩn, chọn lựa cẩn thận từ các công trình tháo dỡ thời pháp, đường vân gạch đẹp và thẩm mỹ.

  • Các thông tin chi tiết về gạch, màu sắc kích thước được đính kèm đầy đủ theo mỗi sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

  • Đội ngũ nhân công với kinh nghiệm lâu năm, gia công ra những viên gạch thẩm mỹ, với độ dày mỏng đúng chuẩn theo yêu cầu.

  • Bên cạnh chất lượng, Vĩnh Cửu Sài Gòn còn được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi mức giá gạch cổ ốp tường phải chăng nhất.

Liên hệ ngay đến hotline: 0909.177.415 (Mr. Toàn) để được tư vấn chi tiết nhất!

Công ty TNHH MTV Vĩnh Cửu Sài Gòn

Địa chỉ: 20B đường số 2, P. Trường Thọ, TP. Thủ Đức.

Email: vinhcuusaigon@gmail.com